KH T4/2018 - MGN B2

Thứ năm - 03/05/2018 22:12
KH T4/2018 - B2
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 4/2018 LỨA TUỔI MGN 4-5 TUỔI - B2
Giáo viên thực hiện: Tạ Ngọc Diễm - Trịnh Thị Hạnh - Lò Thị Quỳnh
 
  Thời gian
NỘI DUNG Tuần I
(2-7/4/2018)
Tuần II
(9-14/4/2018)
Tuần III
(16-21/4/2018)
Tuần IV
(23-28/4/2018)
Đón trẻ - Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát nhắc trẻ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
- Hướng dẫn trẻ kỹ năng cất giầy dép, ba lô đúng chỗ
- Hướng trẻ đến với các góc chơi, chơi đồ chơi theo ý thích và chơi cùng các bạn
Điểm danh + Cô điểm danh từng trẻ.
- Trao đổi về việc thực hiện nội quy của lớp.
Thể dục sáng - Khởi động:
+ Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát : “Đồng hồ báo thức” kết hợp với nơ tay
Đi các kiểu đi: Đi thường => kiễng gót => đi thường => đi bằng gót chân => đi thường => đi khom lưng => đi thường => chạy chậm => chạy nhanh => chạy chậm về đội hình 2 hàng dọc  => 4 hàng dọc.
- Tuần I,  II: Trọng động BTPTC: Theo bài hát : “Cho tôi đi làm mưa với”  kết hợp với nơ thể dục.
+ Hô hấp: Thổi nơ (2 lần 4 nhịp)
+ Động tác tay: Đưa sang ngang, gập trước ngực, sang ngang (2 lần 4 nhịp)
+ ĐT bụng:  Đưa tay lên cao, cúi người về phía trước, lên cao (2 lần 4 nhịp)
+ Động tác chân: Đứng đưa chân ra trước, khuỵu gối (2 lần 4 nhịp)
+ Động tác bật: Bật tách chụm tại chỗ (2 lần 4 nhịp)
- Tuần III, IV: Trọng động BTPTC: Theo bài hát : “Mùa hè đến”  kết hợp với vòng.
+ Hô hấp: Gà gáy (2 lần 4 nhịp)
+ Động tác tay: Đưa trước, lên cao, về trước (2 lần 4 nhịp)
+ ĐT lườn:  Đưa tay ra trước, sang bên trái, phải, ra trước (2 lần 4 nhịp)
+ Động tác chân: Hai tay ra trước, khuỵu gối, ra trước (2 lần 4 nhịp)
+ Động tác bật: Bật lên xuống (2 lần 4 nhịp)
- Hồi tĩnh: Đi và vẫy tay nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân trường (lớp).
- Cảm nhận thời tiết buổi sáng, hít thở không khí trong lành sáng sớm.
Trò chuyện -         Bạn nào cho cô biết nước có từ đâu? Các con sử dụng nước ra sao?
- Thời tiết hôm nay ntn? Trong 1 năm có mấy mùa? Ai có nhận xét gì về các mùa?
- Nếu không có ánh sáng cây cối và con người sẽ ra sao?
- Hỏi trẻ về đặc điểm của mùa hè, thời tiết và hoạt động vui chơi vào mùa hè?
Hoạt động học T2 Âm nhạc Âm nhạc Âm nhạc Âm nhạc
NDTT - Dạy vỗ tay theo TTC: “Cho tôi đi làm mưa.”.
NDKH - Nghe hát: “ Mưa rơi”
TCÂN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”.
NDTT - Dạy VĐ minh họa: “Nắng sớm”.
NDKH - Nghe hát: “Khúc ca bốn mùa”
TCÂN: Nghe thấu đoán tài.
 
NDTT: Dạy VĐ minh họa: “Trời nắng , trời mưa”.
NDKH:
Nghe hát : “Mùa hè”.
TCÂN: “Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát”.
 
THBD:
- Hát và vỗ tay theo TTC: “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Vận động minh họa: “Trời nắng trời mưa”.
- Vận động minh họa: “Nắng sớm”
- TCÂN: “Thử tài của bé”
T3 Khám phá Khám phá Khám phá Khám phá
Sự kì diệu của nước.
 
Gió Không khí Mùa xuân, mùa hè.
 
T4
Văn học Vận động Văn học  
Dạy trẻ đọc thơ: “Mưa rơi”. VĐCB : “Trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm”
VĐ ôn: Bò thấp chui qua cổng.
TCVĐ: Ném vòng cổ chai.
Dạy trẻ đọc thơ: “Nắng bốn mùa”
ST: Mai Anh Đức
 
 
Nghỉ ngày Giỗ tổ Hùng Vương
T5 LQVT LQVT LQVT LQVT
Đo dung tích của một đối tượng bằng 1 đơn vị đo Nhận biết các buổi trong ngày: Sáng, trưa, tối Ôn: So sánh chiều cao của 2 đối tượng Ôn: Nhận biết nhóm đối tượng trong phạm vi 5. Nhận biết chữ số 5
T6 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
Vẽ mưa
(Theo ý thích)
Xé và dán bức tranh cảnh bầu trời ban ngày.
(Đề tài)
Vẽ về biển
(Theo ý thích)
Vẽ quần áo mùa hè.
(Đề tài)
 
T7 Nghe nhạc và dạy trẻ hát bài hát về một số hiện tượng thời tiết Trẻ hát, đọc thơ, ca dao, vẽ mưa, một số hiện tượng tự nhiên Thực hành bài tập phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Thực hành bài tập Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5
Hoạt động ngoài trời
 
T2 - Quan sát tranh về vòng tuần hoàn của nước.
- TC: Trời nắng trời mưa.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.   
- Trò chuyện về một số hiện tượng thời tiết mà trẻ biết.
- TCVĐ: Bốn mùa
- Chơi tự chọn.
- Trò chuyện về trang phục mùa thu.
- TCVĐ: Bốn mùa
- Chơi cầu trượt.
- Quan sát cây hoa giấy.
- TC: Ô tô và chim sẻ.
- Chơi xích đu
T3 - Trò chuyện về lợi ích của nước.
TC: Chơi với nước.
- Chơi tự do
- Trò chuyện về mùa thu.
TC: Trời nắng, trời mưa.     
-Chơi tự do
- Trò chuyện về mùa đông.
TC: Trời nắng, trời mưa.     
-Chơi tự do
- Trò chuyện về ánh sáng, thực hành ánh sáng bằng chiếc khăn.
- TC: Mèo đuổi chuột.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
T4 - Quan sát vật chìm, vật nổi.
- TC: “Kéo co”.
- Chơi tự do
- Quan sát tranh về các hoạt động trong mùa xuân.
TC: Kéo co
- Chơi tự do
- Quan sát tranh về các hoạt động trong mùa hè.
TC: Kéo co
- Chơi tự do
- Giao lưu trò chơi: Sút bóng vào gôn.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
 
T5 - Quan sát cây hoa dâm bụt.
Chăm sóc cây trong vườn trường: Nhặt lá, nhổ cỏ lao động tại vườn trường.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Chăm sóc cây trong vườn trường: Nhặt lá, nhổ cỏ lao động tại vườn trường.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Chăm sóc cây trong vườn trường: Nhặt lá, nhổ cỏ lao động tại vườn trường.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Quan sát cây xanh trong trường.
- LĐ Nhổ cỏ, nhặt lá sân trường.
- Chơi tự do
T6 - Trò chuyện về các nguồn nước.
TC: “Mèo đuổi chuột”.
 - Chơi tự chọn.
- Giao lưu trò chơi: Sút bóng vào gôn
- TC: Cáo và thỏ
- Chơi cầu trượt
- Quan sát cây hoa giấy.
TC: Lộn cầu vồng
 - Chơi đu quay.
- Vẽ mưa bằng phấn trên sân trường.
- TC: Kéo co
- Chơi tự do với bóng.
T7 - Quan sát bầu trời và trò chuyện về thời tiết hôm nay.
- Chơi đồ chơi ngoài trời. 
- Quan sát cây hoa hồng.
- TC: Chìm nổi
- Chơi tự chọn
- Quan sát bầu trời và trò chuyện về thời tiết hôm nay.
- Chơi cầu trượt.
- Đọc thơ, câu đố về thời tiết.
- TC: Nhanh và khéo
- Chơi tự do
 
 
 
 
 
 
 
Hoạt động góc
 
* Góc trọng tâm: Hát những bài hát: Cho tôi đi làm mưa, mùa hè đến, khúc ca bốn mùa, nắng sớm, trời nắng trời mưa. Vẽ cảnh bầu trời ban ngày, cảnh trời mưa (T1), Học tập: thực hành bài tập ôn số 5 (T2); Sử dụng kéo cắt nét cong, cách gắp bằng đũa tập ăn, sử dụng kẹp lên dây, Rót ướt (lọ miệng tròn), cách khâu các hình con vật bằng bộ học cụ (T2 ); Xây dựng (T4)
- CB: Áo có khuy, nhíp, giày, bàn trải, si đánh giày, đũa, quả bông to. Nhạc bài hát: Cho tôi đi làm mưa, mùa hè đến, khúc ca bốn mùa, nắng sớm, trời nắng trời. Bài tập thực hành nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5, Gộp tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau
Phân biệt hình. Hàng rào, nhà, cây hoa, luống rau.
- TH: Trẻ thực hành kĩ năng sống, hát và vận động bài hát trong tháng 4, thực hành nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5, Gộp tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau, thực hành bài tập phân biệt hình. Bé xây dựng khung cảnh ngôi nhà.
- TĐ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
* Góc phân vai:
- Góc xây dựng: Xây dựng mô hình ngôi nhà của bé.
- Góc nấu ăn: Món ngon mỗi ngày, nấu bún, nấu các món ăn bổ dưỡng cho cơ thể, món ngon dành cho bé...
- Góc bác sĩ: Bé tập làm bác sĩ khám bệnh cho búp bê, kê đơn thuốc, phát thuốc cho búp bê.
- Góc bán hàng: Bé đi siêu thị mua hàng, bán hàng, bán vé xe, trả tiền cho khách
- Góc KNTPV: Sử dụng kéo cắt nét cong, cách gắp bằng đũa tập ăn, sử dụng kẹp lên dây, Rót ướt (lọ miệng tròn), cách khâu các hình con vật bằng bộ học cụ.
* Góc nghệ thuật:
- Góc âm nhạc: Hát và vận động những bài hát: Cho tôi đi làm mưa, mùa hè đến, khúc ca bốn mùa, nắng sớm, trời nắng trời mưa
- Góc tạo hình: Vẽ mưa, vẽ quần áo mùa hè, vẽ về biển, xé dán cảnh vào các buổi trong ngày.
* Góc học tập:
- Góc Toán - khám phá: thực hành nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5, Gộp tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau, bài tập phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
* Góc vận động: Bật xa 35-40 cm, tung và bắt bóng với người đối diện, đi bước dồn ngang trên ghế thể dục.
* Góc thiên nhiên: Làm quen với dụng cụ chăm sóc cây xanh.
 
 
HĐ ăn, ngủ, vệ sinh
- Trẻ thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Trẻ vệ sinh bàn ăn, lau bàn, gấp khăn, bê ghế, đứng lên ngồi xuống ghế, cách xúc cơm, bê khay và bê bát, Tự cầm thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi, nhặt cơm rơi để vào khay. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn trong ăn uống, nói tên các món ăn hàng ngày.
- Đọc bài thơ: Giờ đi ngủ và chải tóc sau khi ngủ dậy.
HĐ chiều
 
T2 - Rèn kĩ năng gắp đũa tập ăn.
- TC: Bạn nào giỏi
- Rèn kĩ năng sử dụng kẹp lên dây
- TC: Bịt mắt bắt dê
- Rèn kĩ năng rót ướt
+ TC: Kéo co
 
- Rèn kĩ năng khâu các hình thành con vật bằng bộ học cụ.
- TC: Ai nhanh nhất
T3 - VĐCB: Chạy nhanh 20m
- TC: Cắp cua
 
- Truyện: Nàng tiên mưa
- TC: Thả đỉa ba ba
- VĐCB: Chạy chậm 60-80m
- TC: Ném bóng vào rổ.
- Đọc thơ: “Gió”.
- TC: Lộn cầu vồng
- Kể chuyện: “Sự tích ngày và đêm”
T4 - Trẻ giúp cô làm đồ dùng phục vụ giờ LQVT: Cắt những giọt nước và đám mây.
- Chơi tự do.
- Đọc thơ, giải câu đố về hiện tượng tự nhiên.
- TC: Thi xem ai nhanh.
- Giải câu đố, ca dao, thơ về 4 mùa trong năm.
- TC: “Bốn mùa”.
- Chơi tự do các góc
- Xem video và trò chuyện: Bé biết gì về ánh sáng.
- Trò chơi: Trời tối - trời sáng.
T5 - Hoàn thiện sách TCHT bài: “Đo các đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo”.
- Trẻ chơi tự do các góc.
- Dạy trẻ đọc thơ thơ: Trăng sáng
- TC: Chìm nổi
 
- Hoàn thiện sách TCHT.
- Chơi tự do các góc.
 
- Cô và trẻ cùng lau dọn đồ chơi các góc.
- Xem video: Sức mạnh của gió.
- TC: Nhanh và khéo
T6 - Kể chuyện cho trẻ nghe: Nàng tiên mưa
- TC: Ai nhanh nhất
- Cô và trẻ cùng lau dọn đồ chơi các góc. - Cô và trẻ cùng lau dọn đồ chơi các góc.
- TC: Cướp cờ
 
- Kể chuyện cho trẻ nghe: “Cô Mây”
- Chơi tự do các góc.
- Cô và trẻ cùng lau dọn đồ chơi các góc.
T7 - Cô và trẻ cùng lau dọn đồ chơi các góc. - Giải câu đố, đọc thơ, ca dao về 4 mùa - Vẽ một số hiện tượng thời tiết, cảnh ban ngày mà trẻ thích Thực hành bài tập nhận biết chữ số 5.
    Thứ sáu hàng tuần: Biểu diễn văn nghệ, nếu gương - bé ngoan
Chủ đề/sự kiện Sự kì diệu của nước Một số hiện tượng tự nhiên Không khí và ánh sáng Bé với mùa hè
               
 
   
  ................................................................................
   ...............................................................................
   ...............................................................................
                                                                                                                   Cự Khê, ngày 20 tháng 3  năm 2018
Người duyệt kế hoạch
T/M BAN GIÁM HIỆU
 
Người lập kế hoạch
 
 
Tạ Ngọc Diễm    Trịnh Thị Hạnh    Lò Thị Quỳnh
   
 

Tác giả bài viết: Tạ Ngọc Diễm

Nguồn tin: Tạ Ngọc Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 279 | lượt tải:97
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây