![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Ỏn định tổ chức: Để chào đón các cô các bác đến thăm lớp mình, các bé lớp B2 đã mang đến một màn trình diễn thời trang rất ấn tượng nào mời các siêu mẫu nhí (Cô giới thiệu) - Khi xem xong trình diễn, nhìn trang phục của các siêu mẫu con có phát hiện điều gì đặc biệt không ?. - Trò chuyện về chất liệu của các trang phục. Từ giấy có thể tạo thành các loại trang phục rất độc đáo, các con có muốn khám phá xem giấy có thể làm được những gì và giấy có từ đâu không? Cô xin mời các siêu mẫu vào thay trang phục rồi quay vào học nhé Hôm nay cô con mình cùng nhau khám phá về điều kỳ diệu của giấy nhé! | Trẻ biểu diễn thời trang Trẻ trả lời |
* Phương pháp hình thức tổ chức + Hoạt động 1: Giấy có từ đâu?. - Ngoài các trang phục này các con còn biết những gì làm bằng giấy nữa? - À giấy làm được rất nhiều thứ đấy. Giấy để gấp, xé hoa, giấy gấp một số đồ dùng học tập( cho trẻ xem một số sản phẩm khác được làm từ giấy), giấy làm một số đồ chơi rất đẹp này. Thế các con có biết giấy có từ đâu không?( hỏi một số trẻ) - Giấy được làm từ gỗ đấy, quy trình sản xuất giấy từ gỗ là một điều rất kỳ diệu, cô mời các con cùng xem một đoạn phim về quy trình sản xuất giấy từ gỗ nhé! ( Cho trẻ kể lại những gì trẻ vừa xem khuyến khích trẻ nói về các quy trình và công đoạn thành phẩm của giấy: Gỗ được chở vào các nhà máy-> bào thành sợi-> nghiền thành bột giấy-> seo giấy->giấy.) - Các con vừa nói về quy trình sản xuất giấy từ gỗ rất giỏi. các con ơi ngoài quy trình sản xuất giấy từ gỗ, để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, giấy còn được đưa vào tái chế để sử dụng lại nữa đấy các con ạ. - Các con biết những loại giấy nào hãy kể cho cô và các bạn biết? (Hỏi một số trẻ kể tên các loại giấy mà trẻ biết). - Cô giới thiệu một số loại giấy thông dụng: Giấy màu, giấy bìa, giấy ăn, giấy gói hoa,… - Cô và các con sẽ tiếp tục trải nghiệm và các con hãy quan sát xem có điều gì xảy ra. Cô chuẩn bị 3 tờ giấy: Cô cho trẻ đếm + 1 tờ giấy để sử dụng được bình thường. + 1 tờ giấy thử nghiệm khi giấy khi bị ướt. + 1 tờ giấy thử nghiệm khi giấy bị lửa cháy. - Giấy rất dễ bị thấm nước và dễ cháy nên khi sử dụng phải như thế nào? Bảo quản ra sao? -> Để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tiền và chống biến đổi khí hậu về việc chặt cây làm gỗ sản xuất ra nhiều loại giấy khác nhau các con phải thật tiết kiệm khi sử dụng giấy, không để ở nơi ẩm ướt và không để gần nơi có lửa cháy! + Hoạt động 2: Sáng tạo với giấy: Trong phần sáng tạo trên giấy cô đã chuẩn bị rất nhiều các loại giấy khác nhau( Cô giói thiệu 4 nhóm: Nhóm 1: Xé, cắt dán tranh từ giấy. Nhóm 2: Gấp một số sản phẩm sáng tạo từ giấy Nhóm 3: Vẽ lên giấy Nhóm 4: Làm một số đồ dùng, đồ chơi từ giấy. - Nếu tham gia hoạt động này con sẽ làm gì? - Có rất nhiều các hoạt động thật thú vị với giấy phải không nào. Các con đã sẵn sàng để tham gia chưa?Mời các con về nhóm mà mình thích, mỗi nhóm chỉ từ 4-5 bạn thôi nhé. Trẻ về nhóm hoạt động, cô bao quát và giúp đỡ khi trẻ cần.(Nhạc nhẹ) - Mời trẻ trong các nhóm lên giới thiệu về kết quả của nhóm. Trò chuyện với trẻ về các hoạt động trẻ được tham gia khám phá sự kỳ diệu của giấy: + Các con vừa được làm gì? + Con nhận biết được điều gì? + Theo các con giấy được dùng để làm gì? - Giấy được dùng vào rất nhiều việc và rất quan trọng trong đời sống hàng ngày. Để sản xuất ra được tờ giấy thì cần phải trải qua rất nhiều quy trình và tốn kém vì vậy các con cần phải sử dụng giấy như thế nào? - Tại sao phải sử dụng tiết kiệm giấy? | Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ quan sát và trả lời Trẻ trả lời Trẻ sáng tạo theo nhóm Trẻ giới thiệu sản phẩm Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời |
* Kết thúc - Hát theo nhạc bài hát “Mảnh giấy kỳ diệu”, cho trẻ thu dọn đồ dùng | Trẻ hát và thu dọn đồ dùng cùng cô. |
Tác giả bài viết: Tạ Ngọc Diễm - Lớp B2
Nguồn tin: Tạ Ngọc Diễm
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn