Giáo án chuyên đề kiến tập hoạt động góc khối MGN 4-5 tuổi

Thứ năm - 25/01/2018 22:56
CĐKT
Giáo án chuyên đề kiến tập hoạt động góc khối MGN 4-5 tuổi
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐỀ: Động vật
                             Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi
                             Số lượng trẻ: 25 - 30 trẻ
                             Thời gian: 40 - 45 phút
                                                Giáo viên thực hiện:        -  Tạ Ngọc Diễm
                                                                    - Trịnh Thị Hạnh
            
I.      Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên góc chơi và nội dung chơi của các góc chơi.
- Trẻ biết được một số hành động đặc trưng của vai chơi trong các góc chơi qua lời nói, mối quan hệ, công việc… nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi trong nhóm bạn bè.
- Mở rộng vốn kiến thức cho trẻ các nội dung liên quan đến chủ đề: Tô màu con vật, Bán hàng, gia đình, xây dựng trang trại chăn nuôi vườn ao, biết luồn dây, biết cách chơi một số đồ dùng tại góc chơi.
2. Kỹ năng
- Trẻ có kĩ năng thỏa thuận, phân vai, nhận nhiệm vụ và hoạt động theo nhóm.
- Trẻ thể hiện được hành động vai chơi: Kĩ sư xây dựng, bé khéo tay, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ…
- Trẻ biêt cách liên kết các nhóm chơi, giao tiếp đơn giản phù hợp với hoàn cảnh: mua con giống và thức ăn cho vật nuôi, tô màu các con vật, biểu diễn các bài hát về một số động vật. Trẻ ở các góc về giao lưu và xem cuộc triển lãm.
3. Thái độ
- Trẻ thực hiện quy định của từng góc chơi
- Trẻ đoàn kết, nhường nhịn nhau khi chơi.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh chung, không nói to, chạy nhảy trong khi chơi.
II. Nội dung chơi và đồ chơi theo các góc
STT Góc chơi Nội dung chơi Chuẩn bị đồ dùng
1 Góc thực hành cuộc sống - Chuyển hạt từ 1 bát thành 2 bát - Khay, hạt, bát, thìa
- Sử dụng kẹp nhỏ - Kẹp, quả bông
- Cài khuy (cúc bấm) bằng bộ học cụ - Bộ cài khuy hình con vật
- Luồn dây - Bộ luồn dây
- Sử dụng bấm móng tay bấm bìa giấy. - Khay, bìa, bấm móng tay.
2 Sách – văn học Xem sách truyện về động vật Sách truyện về động vật
Làm sách về động vật Tranh ảnh, đồ dùng về động vật, hồ dán
Tô màu các nhân vật trong truyện: “Cáo, thỏ và gà trống” Bìa tranh in các nhân vật, bút sáp
3 Học tập Thực hành bài tập nhận biết, thêm bớt và chia nhóm có số lượng 3 Con vật có số lượng 3, thêm bớt số lượng con vật.
Ghép hình con vật theo số thứ tự dùng các que vẽ hình con vật và tô màu, viết số thứ tự ở đầu que, cho trẻ ghép hình theo số thứ tự. Tranh ghép hình con vật theo số thứ tự 1-10, sắp xếp các hình học theo quy tắc.
    Khám phá trải nghiệm cảm giác của bé. Bảng cảm nhận của bé có các loại khác nhau như: que đè lưỡi, ống hút, ống hút cắt, bông, hạt đỗ, đá, sỏi…
4 Bán hàng Bán các loại con giống Con giống làm từ xốp, dạ
Bán các loại thức ăn cho con vật Thức ăn gia súc gia cầm cho vào túi
Bán các loại thực phẩm sạch có lợi cho sức khỏe: Rau, quả, củ.. - Rau, củ, quả…
5 Xây dựng Xây dựng khu trang trại chăn nuôi, ao thả cá.. Gạch, hàng rào, cây, đá, con vật....
6 Thiên nhiên Quan sát các loại cây xanh Các loại cây
Chăm sóc cây( bắt sâu, nhổ cỏ, tưới nước...) Dụng cụ chăm sóc cây: xô, bình tưới nước, rổ....
7 Tạo hình
(Góc trọng tâm)
Tô màu con vật
Dán trang trí khung tranh con vật, nhóm in hình con vật.
Tranh, mô hình có hình các con vật để trẻ tô màu, bút màu dạ, bộ màu nước, mắt con vật.
8 Âm nhạc Múa, hát biểu diễn bài hát về động vật. - Váy, mũ âm nhạc, xắc xô, phách, trống…
 
 
 
 
 
II. Cách tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. ổn định tổ chức
Cô giới thiệu khách.
Hôm nay lớp mình vinh dự đón các cô về thăm lớp. Các con khoanh tay chào các cô nào!
- Cô và trẻ vận động bài hát: “Cá vàng bơi”.
- Các con vừa hát bài hát gì?
2. Phương pháp hình thức tổ chức
* Thỏa thuận chơi
-                  - Chúng ta hãy chơi 1 trò chơi nhé và trò chơi đó chơi ntn cô Hạnh nhỉ?
-                  ( Cô Hạnh nói cách chơi)
-                  - Vậy ai muốn sở hữu trái bóng của cô đây?
-                  - Cô lăn bóng cho 2-3 trẻ và cho trẻ đứng lên nói ý muốn chơi góc của mình.
-                  - Hôm nay cô còn mang đến cho chúng mình một điều thú vị các con có muốn biết là gì không?
-                  - Cô mang đến cho các con 1 hộp quà đấy! Con xem cô có gì đây? (mô hình con cá, con tôm, bộ màu nước,…)
-                  * Cô giới thiệu góc chơi mới:
-                  - Vậy món quà cô mang đến cho các con như: mô hình con cá, con gà, con thỏ, khung tranh ảnh…, bộ màu nước các con sẽ làm gì với những đồ chơi này? Những đồ chơi này các con sẽ tổ chức chơi ở góc chơi nào?
-                  -> Cô chốt lại: Chúng ta sẽ tô màu các con vật.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Những sản phẩm này để ở góc tạo hình sẽ làm cho góc đẹp hơn đấy.
-                  Vậy hôm nay ai muốn chơi ở góc tạo hình?
-                  ( Cô gợi mở thêm về những đồ chơi ở góc tạo hình)
-                  Lát nữa các con chơi ở góc tạo hình cô sẽ hướng dẫn thêm nhé
-                  - Lớp mình còn góc chơi nào nữa?
-                  - Con chơi ở góc nào? Những ai chơi cùng với bạn?
-                  ( Góc nấu ăn góc xây dựng, góc thư viện, góc bán hàng, góc thực hành cuộc sống)
-                  - Khi chơi các con sẽ chơi như thế nào?
-                  Trong quá trình chơi con hãy nói nhỏ đủ nghe, chơi đoàn kết, chia sẻ đồ chơi với bạn và phải thực hiện đúng nội quy của các góc chơi mà cô và các con đã thống nhất với nhau nhé.
-                  - Kết thúc giờ chơi các con có nhiệm vụ gì?
-                  - Khi về các góc chơi các con nhớ phân công nhiệm vụ cho nhau cụ thể nhé! Bây giờ cô mời các con về góc chơi của mình nào( Cô mời lần lượt từng góc)
-                  * Quá trình chơi:
-                  - Trẻ thỏa thuận các vai chơi tại góc chơi, cô hỗ trợ trẻ khi trẻ cần trợ giúp
-                  - Trong quá trình chơi cô nhập vai chơi cùng trẻ, bao quát và giúp đỡ trẻ, hướng dẫn trẻ và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các nhóm chơi( nếu có). Cô gợi mở nội dung chơi nếu thấy trẻ đã chán chơi.
-                  - Cô gợi ý để có sự liên kết giữa các vai chơi với nhau hoặc các góc chơi.
-                  * Nhận xét giờ chơi.
-                  - Cô nhận xét các góc chơi và cho trẻ cất đồ chơi ở các góc đó luôn, cùng cô cất kệ chơi tại góc chơi.
-                  - Cho trẻ tập trung tại góc trọng tâm: Góc tạo hình để nhận xét kết quả các sản phẩm mà trẻ vừa làm.
-                  3. Kết thúc:
-                  - Cho trẻ liên kết cùng góc âm nhạc biểu diễn tại góc tạo hình một số tiết mục văn nghệ.
Trẻ hát cùng cô
 
 
 
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
 
 
Trẻ chơi
 
 
 
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ trả lời
 
 
 
 
Trẻ nói cách chơi
Góc tạo hình
 
 
 
 
Trẻ nhận vai chơi
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
 
Trẻ trả lời
 
Cất đồ chơi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ tập trung tại góc trọng tâm
 
 
 

Tác giả bài viết: Tạ Ngọc Diễm - Lớp B2

Nguồn tin: Tạ Ngọc Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 257 | lượt tải:88
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây