GA hoạt động góc lớp MGN 4-5 tuổi B2

Thứ năm - 25/01/2018 23:00
HĐG
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GÓC
 
Sự kiện tháng 11: Ngồi nhà thân yêu và mừng ngày nhà giáo Việt Nam20/11
                             Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi
                             Số lượng trẻ: 25 trẻ
                             Thời gian: 40 - 45 phút
                                                Giáo viên thực hiện:        -  Tạ Ngọc Diễm
                                                                    - Trịnh Thị Hạnh
                                                                   - Lò Thị Quỳnh
            
I.      Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên góc chơi và nội dung chơi của các góc chơi.
- Trẻ biết được một số hành động đặc trưng của vai chơi trong các góc chơi qua lời nói, mối quan hệ, công việc… nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi trong nhóm bạn bè.
- Mở rộng vốn kiến thức cho trẻ các nội dung liên quan đến chủ đề: Tô màu, trang trí bát đĩa, Bán hàng, gia đình, xây dựng ngôi nhà của bé, biết quét rác trên sàn, sử dụng kẹp kẹp đồ vật lên giá: Kẹp quần áo bằng giấy, kẹp theo số lượng, biết cách chơi một số đồ dùng tại góc chơi.
2. Kỹ năng
- Trẻ có kĩ năng thỏa thuận, phân vai, nhận nhiệm vụ và hoạt động theo nhóm.
- Trẻ thể hiện được hành động vai chơi: Kĩ sư xây dựng, bé khéo tay, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ…
- Trẻ biêt cách liên kết các nhóm chơi, giao tiếp đơn giản phù hợp với hoàn cảnh: mua đồ dùng gia đình, mua thực phẩm về cho bé nấu ăn, trang trí đĩa bát, vẽ ngôi nhà của bé, biểu diễn các bài hát về ngôi nhà, bài hát mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trẻ ở các góc về giao lưu và xem cuộc triển lãm.
3. Thái độ
- Trẻ thực hiện quy định của từng góc chơi
- Trẻ đoàn kết, nhường nhịn nhau khi chơi.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh chung, không nói to, chạy nhảy trong khi chơi.
II. Nội dung chơi và đồ chơi theo các góc
 
STT Góc chơi Nội dung chơi Chuẩn bị đồ dùng
1 Góc thực hành cuộc sống
(Góc trọng tâm)
- Quét rác trên sàn - Khay nhựa
- Bộ quét rác trên khay
- Thùng rác
- Sử dụng kẹp kẹp đồ vật lên giá: Kẹp quần áo bằng giấy - Kẹp gỗ, kẹp inox
- Khay, Bộ đồ treo dây phơi.
- Quần, áo, váy gấp bằng giấy
2 Sách – văn học Xem sách truyện về động vật Sách truyện về gia đình, ngôi nhà của bé
Làm sách về một số nhân vật truyện thơ mà trẻ thích Tranh ảnh, sáp màu, đồ dùng về đồ dùng gia đình, truyện cổ tích, hồ dán
Tô màu các nhân vật trong truyện, thơ: “Tích chu, cô bé quàng khăn đỏ, cái bát xinh xinh” Bìa tranh in các nhân vật, bút sáp
3 Học tập Thực hành bài tập nhận biết, thêm bớt và chia nhóm có số lượng 3 Đồ dùng gia đình có số lượng 3, thêm bớt số lượng đồ vật.
Ghép hình con vật theo số thứ tự dùng các que vẽ hình con vật. Tranh ghép hình con vật.
Khám phá Khám phá trải nghiệm cảm giác, cảm nhận của bé, bé lớn lên như thế nào. Bảng cảm nhận của bé có các loại khác nhau như: Thảm cỏ, vỏ ngao, tranh ghép từ que đè lưỡi, hoa làm từ dây thừng, tranh các giai đoạn bé phát triển.
4 Bán hàng Bán các loại đồ dùng, đồ chơi Quần, áo, váy, tủ lạnh, quạt máy.
Bán các loại thức ăn. - Nem, cơm cuộn, trứng ốp…
Bán các loại thực phẩm sạch có lợi cho sức khỏe: Rau, quả, củ.. - Rau, củ, quả…
5 Xây dựng Xây dựng khung cảnh ngôi nhà của bé. Gạch, hàng rào, cây, đá, nhà,cây hoa, khối gỗ, bộ lắp ghép.
6 Nghệ thuật Tô màu, dán trang trí cái bát, cái đĩa
 
Bát, đĩa để trẻ tô màu, bút màu dạ, bộ màu nước.
 
 
 
 
 
II. Cách tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. ổn định tổ chức
Cô giới thiệu khách.
Hôm nay lớp mình vinh dự đón các cô về thăm lớp. Các con khoanh tay chào các cô nào!
- Cô và trẻ vận động bài hát: “Nhà của tôi”.
- Các con vừa hát bài hát gì?
2. Phương pháp hình thức tổ chức
* Thỏa thuận chơi
-                  - Chúng ta hãy chơi 1 trò chơi nhé và trò chơi đó chơi ntn cô Hạnh nhỉ?
-                  - TC: “Tay đẹp”
-                  (Cô Hạnh nói cách chơi)
-                  - Cô cho trẻ chơi và trẻ đứng lên nói ý muốn chơi góc của mình.
-                  - Hôm nay cô còn mang đến cho chúng mình một điều thú vị các con có muốn biết là gì không?
-                  - Cô mang đến cho các con 1 hộp quà đấy! Con xem cô có gì đây? (Bộ quét rác trên khay, áo gấp bằng giấy, Bộ kẹp gỗ lên dây…)
-                  * Cô giới thiệu góc chơi mới:
-                  - Vậy món quà cô mang đến cho các con như: Bộ quét rác trên khay, áo gấp bằng giấy, Bộ kẹp gỗ lên dây, khay, kẹp inox, thùng rác, con sẽ làm gì với những đồ chơi này? Những đồ dùng này các con sẽ tổ chức chơi ở góc chơi nào?
-                  -> Cô chốt lại: Chúng ta sẽ thực hành quét rác trên khay, kẹp quần áo lên dây.
-                  Vậy hôm nay ai muốn chơi ở góc kĩ năng?
-                  ( Cô gợi mở thêm về những đồ chơi ở góc kĩ năng)
-                  Lát nữa các con chơi ở góc kĩ năng cô sẽ hướng dẫn thêm nhé!
-                  - Lớp mình còn góc chơi nào nữa?
-                  - Con chơi ở góc nào? Những ai chơi cùng với bạn?
-                  (Góc nấu ăn, góc xây dựng, góc thư viện, góc bán hàng, góc thực hành cuộc sống)
-                  - Khi chơi các con sẽ chơi như thế nào?
-                  Trong quá trình chơi con hãy nói nhỏ đủ nghe, chơi đoàn kết, chia sẻ đồ chơi với bạn và phải thực hiện đúng nội quy của các góc chơi mà cô và các con đã thống nhất với nhau nhé.
-                  - Kết thúc giờ chơi các con có nhiệm vụ gì?
-                  - Khi về các góc chơi các con nhớ phân công nhiệm vụ cho nhau cụ thể nhé! Bây giờ cô mời các con về góc chơi của mình nào( Cô mời lần lượt từng góc)
-                  * Quá trình chơi:
-                  - Trẻ thỏa thuận các vai chơi tại góc chơi, cô hỗ trợ trẻ khi trẻ cần trợ giúp
-                  - Trong quá trình chơi cô nhập vai chơi cùng trẻ, bao quát và giúp đỡ trẻ, hướng dẫn trẻ và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các nhóm chơi (nếu có). Cô gợi mở nội dung chơi nếu thấy trẻ đã chán chơi.
-                  - Cô gợi ý để có sự liên kết giữa các vai chơi với nhau hoặc các góc chơi.
-                  * Nhận xét giờ chơi.
-                  - Cô nhận xét các góc chơi và cho trẻ cất đồ chơi ở các góc đó luôn, cùng cô cất kệ chơi tại góc chơi.
-                  - Cho trẻ tập trung tại góc trọng tâm: Góc kĩ năng để quan sát và nhận xét các kĩ năng quét rác trên khay và kẹp quần áo lên dây mà trẻ vừa làm.
-                  3. Kết thúc:
-                  - Cho trẻ liên kết cùng các góc và đọc bài thơ: “Bàn tay cô giáo”
 
 
 
 
 
Trẻ hát cùng cô
 
 
 
Trẻ chơi
 
 
Trẻ chơi
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ trả lời
 
 
 
Góc kĩ năng thực hành cuộc sống
 
 
 
 
 
 
Trẻ nhận vai chơi
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
 
Trẻ trả lời
 
Cất đồ chơi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ tập trung tại góc trọng tâm
 
 
 
 
- Trẻ đọc thơ cùng cô và đi ra ngoài.
 
 

Tác giả bài viết: Tạ Ngọc Diễm - Lớp B2

Nguồn tin: Tạ Ngọc Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 279 | lượt tải:97
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây