STT | Góc chơi | Nội dung chơi | Chuẩn bị đồ dùng |
1 | Góc thực hành cuộc sống (Góc trọng tâm) | - Quét rác trên sàn | - Khay nhựa - Bộ quét rác trên khay - Thùng rác |
- Sử dụng kẹp kẹp đồ vật lên giá: Kẹp quần áo bằng giấy | - Kẹp gỗ, kẹp inox - Khay, Bộ đồ treo dây phơi. - Quần, áo, váy gấp bằng giấy | ||
2 | Sách – văn học | Xem sách truyện về động vật | Sách truyện về gia đình, ngôi nhà của bé |
Làm sách về một số nhân vật truyện thơ mà trẻ thích | Tranh ảnh, sáp màu, đồ dùng về đồ dùng gia đình, truyện cổ tích, hồ dán | ||
Tô màu các nhân vật trong truyện, thơ: “Tích chu, cô bé quàng khăn đỏ, cái bát xinh xinh” | Bìa tranh in các nhân vật, bút sáp | ||
3 | Học tập | Thực hành bài tập nhận biết, thêm bớt và chia nhóm có số lượng 3 | Đồ dùng gia đình có số lượng 3, thêm bớt số lượng đồ vật. |
Ghép hình con vật theo số thứ tự dùng các que vẽ hình con vật. | Tranh ghép hình con vật. | ||
Khám phá | Khám phá trải nghiệm cảm giác, cảm nhận của bé, bé lớn lên như thế nào. | Bảng cảm nhận của bé có các loại khác nhau như: Thảm cỏ, vỏ ngao, tranh ghép từ que đè lưỡi, hoa làm từ dây thừng, tranh các giai đoạn bé phát triển. | |
4 | Bán hàng | Bán các loại đồ dùng, đồ chơi | Quần, áo, váy, tủ lạnh, quạt máy. |
Bán các loại thức ăn. | - Nem, cơm cuộn, trứng ốp… | ||
Bán các loại thực phẩm sạch có lợi cho sức khỏe: Rau, quả, củ.. | - Rau, củ, quả… | ||
5 | Xây dựng | Xây dựng khung cảnh ngôi nhà của bé. | Gạch, hàng rào, cây, đá, nhà,cây hoa, khối gỗ, bộ lắp ghép. |
6 | Nghệ thuật | Tô màu, dán trang trí cái bát, cái đĩa | Bát, đĩa để trẻ tô màu, bút màu dạ, bộ màu nước. |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. ổn định tổ chức Cô giới thiệu khách. Hôm nay lớp mình vinh dự đón các cô về thăm lớp. Các con khoanh tay chào các cô nào! - Cô và trẻ vận động bài hát: “Nhà của tôi”. - Các con vừa hát bài hát gì? 2. Phương pháp hình thức tổ chức * Thỏa thuận chơi - - Chúng ta hãy chơi 1 trò chơi nhé và trò chơi đó chơi ntn cô Hạnh nhỉ? - - TC: “Tay đẹp” - (Cô Hạnh nói cách chơi) - - Cô cho trẻ chơi và trẻ đứng lên nói ý muốn chơi góc của mình. - - Hôm nay cô còn mang đến cho chúng mình một điều thú vị các con có muốn biết là gì không? - - Cô mang đến cho các con 1 hộp quà đấy! Con xem cô có gì đây? (Bộ quét rác trên khay, áo gấp bằng giấy, Bộ kẹp gỗ lên dây…) - * Cô giới thiệu góc chơi mới: - - Vậy món quà cô mang đến cho các con như: Bộ quét rác trên khay, áo gấp bằng giấy, Bộ kẹp gỗ lên dây, khay, kẹp inox, thùng rác, con sẽ làm gì với những đồ chơi này? Những đồ dùng này các con sẽ tổ chức chơi ở góc chơi nào? - -> Cô chốt lại: Chúng ta sẽ thực hành quét rác trên khay, kẹp quần áo lên dây. - Vậy hôm nay ai muốn chơi ở góc kĩ năng? - ( Cô gợi mở thêm về những đồ chơi ở góc kĩ năng) - Lát nữa các con chơi ở góc kĩ năng cô sẽ hướng dẫn thêm nhé! - - Lớp mình còn góc chơi nào nữa? - - Con chơi ở góc nào? Những ai chơi cùng với bạn? - (Góc nấu ăn, góc xây dựng, góc thư viện, góc bán hàng, góc thực hành cuộc sống) - - Khi chơi các con sẽ chơi như thế nào? - Trong quá trình chơi con hãy nói nhỏ đủ nghe, chơi đoàn kết, chia sẻ đồ chơi với bạn và phải thực hiện đúng nội quy của các góc chơi mà cô và các con đã thống nhất với nhau nhé. - - Kết thúc giờ chơi các con có nhiệm vụ gì? - - Khi về các góc chơi các con nhớ phân công nhiệm vụ cho nhau cụ thể nhé! Bây giờ cô mời các con về góc chơi của mình nào( Cô mời lần lượt từng góc) - * Quá trình chơi: - - Trẻ thỏa thuận các vai chơi tại góc chơi, cô hỗ trợ trẻ khi trẻ cần trợ giúp - - Trong quá trình chơi cô nhập vai chơi cùng trẻ, bao quát và giúp đỡ trẻ, hướng dẫn trẻ và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các nhóm chơi (nếu có). Cô gợi mở nội dung chơi nếu thấy trẻ đã chán chơi. - - Cô gợi ý để có sự liên kết giữa các vai chơi với nhau hoặc các góc chơi. - * Nhận xét giờ chơi. - - Cô nhận xét các góc chơi và cho trẻ cất đồ chơi ở các góc đó luôn, cùng cô cất kệ chơi tại góc chơi. - - Cho trẻ tập trung tại góc trọng tâm: Góc kĩ năng để quan sát và nhận xét các kĩ năng quét rác trên khay và kẹp quần áo lên dây mà trẻ vừa làm. - 3. Kết thúc: - - Cho trẻ liên kết cùng các góc và đọc bài thơ: “Bàn tay cô giáo” | Trẻ hát cùng cô Trẻ chơi Trẻ chơi Trẻ trả lời Trẻ trả lời Góc kĩ năng thực hành cuộc sống Trẻ nhận vai chơi Trẻ trả lời Trẻ trả lời Cất đồ chơi Trẻ tập trung tại góc trọng tâm - Trẻ đọc thơ cùng cô và đi ra ngoài. |
Tác giả bài viết: Tạ Ngọc Diễm - Lớp B2
Nguồn tin: Tạ Ngọc Diễm
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn